Hội thảo ” Mở khóa tương lai – ngành Quản trị dịch vụ du lịch và khách sạn”

Ngày 22/01/2020, Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đề án “Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030”

Ngày 22/01/2020, Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đề án “Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030”. Trong đó, đề án nhấn mạnh mục tiêu đến năm 2025, Việt Nam phấn thuộc nhóm ba quốc gia dẫn đầu về phát triển du lịch trong khu vực Đông Nam Á: ngành du lịch Việt Nam tạo ra 5.5 – 6 triệu việc làm; phấn đấu đón được ít nhất 35 triệu lượt khách quốc tế, 120 triệu lượt khách nội địa; tổng thu từ khách du lịch đạt 1.700 – 1.800 tỷ đồng. eo thống kê của Tổng cục Du lịch, mỗi năm ngành du lịch cần thêm gần 40.000 lao động. Tuy nhiên, thực tế lượng sinh viên, học viên chuyên ngành ra trường chỉ khoảng 15.000 người/năm. Trong đó chỉ hơn 12% có trình độ cao đẳng, đại học trở lên, nguồn nhân lực được đào tạo đúng chuyên môn du lịch chỉ đáp ứng được 37.5% nhu cầu của thị trường. Điều này đặt ra những thách thức đối lớn đối với sự phát triển của ngành du lịch cả nước. 

Với mong muốn tạo cơ hội cho các bạn sinh có cái nhìn toàn diện về ngành du lịch và vai trò của ngành Ngành Quản Trị Dịch Vụ Du Lịch & Khách Sạn (QTD-VDL&KS) đối với sự phát triển ngành du lịch nói riêng cũng như nền kinh tế nói chung, đồng thời chia sẻ cùng các bạn những cơ hội nghề nghiệp mà ngành QTD-VDL&KS mở ra trong thời đại mới, EIU phối hợp với Tập đoàn Khách sạn Becamex tổ chức hội thảo với chủ đề “Mở Khóa Tương Lai – Ngành Quản Trị Dịch Vụ Du Lịch & Khách Sạn” với các khách mời đến từ các Tập đoàn Khách sạn và Hiệp Hội Du Lịch tỉnh Bình Dương. 

Phát biểu mở đầu hội thảo, Ông Nguyễn anh Phong – Phó Giám đốc, Sở VH-DL Bình Dương cho biết tình trạng thiếu hụt nguồn nhân lực phục vụ cho ngành du lịch và nhà hàng khách sạn tại Bình Dương hiện nay đồng thời nhấn mạnh vai trò của các trường đại học trong việc tạo ra nguồn nhân lực chất lượng phục vụ cho “ngành công nghiệp không khói” này. 

Tại hội thảo, bà Võ Thị Tuyết Phương – Giám đốc Nhân sự Khách sạn Caravelle Saigon cũng đã chia sẻ một vấn đề đang được quan tâm hiện nay là “Các năng lực cần thiết cho nhân sự ngành khách sạn trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0”. Thông qua phần trình bày, khách mời cũng làm rõ hai vấn đề chính bao gồm: những ảnh hưởng của thời đại công nghiệp 4.0 đối với ngành du lịch và khách sạn cũng nhân sự ngành du lịch và khách sạn cần trang bị những gì để đối mặt với thách thức của thời đại công nghiệp 4.0

Những thông tin chia sẻ tiếp theo cũng nhận được sự quan tâm từ các khách mời tại hội trường, đặc biệt là các bạn sinh viên bao gồm “Nên làm gì để thu hút, phát triển và giữ chân nhân tài trong ngành Du lịch” được trình bày bởi Ông Trần Tuấn Hùng – Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Bình Dương và “Tư duy phục vụ để thành công trong kinh doanh” do Bà Nguyễn Phương Anh – Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị Khách sạn Park Hyatt Saigon trình bày. Các nội dung được trình bày trong hội thảo này đều tập trung vào các vấn đề cấp bách và thiết thực đối với sự phát triển của nguồn nhân lực ngành du lịch và nhà hàng khách sạn hiện nay, đồng thời đưa ra những nhận định, giải pháp cũng như phương hướng để góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực ngành du lịch và nhà hàng khách sạn trong thời gian tới. Hội thảo cũng nhận được nhiều ý kiến đóng góp từ các chuyên gia, diễn giả và sự quan tâm đặt câu hỏi của các bạn sinh viên.

Viết một bình luận


Deprecated: Function wp_make_content_images_responsive is deprecated since version 5.5.0! Use wp_filter_content_tags() instead. in /home/sites-demo/demo.eiu.edu.vn/public_html/wp-includes/functions.php on line 6031