Notice: Undefined index: action in /home/sites-demo/demo.eiu.edu.vn/public_html/wp-content/themes/thuythu/functions.php on line 2
Lễ khai giảng lớp “Tập huấn chăm sóc và điều trị người nhiễm Covid 19” - EIU

Lễ khai giảng lớp “Tập huấn chăm sóc và điều trị người nhiễm Covid 19”

Lễ khai giảng lớp “Tập huấn chăm sóc và điều trị người nhiễm Covid 19”

Lễ khai giảng lớp “Tập huấn chăm sóc và điều trị người nhiễm Covid 19”
Thực hiện thông báo 218-TB/TU ngày 21/09/2021 của Thường trực Tỉnh uỷ Bình Dương về việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh, trường Đại học Quốc tế Miền Đông (EIU) rất vinh dự được Tỉnh uỷ, UBND, Sở Y tế tỉnh Bình Dương giao nhiệm vụ phối hợp Bệnh viện Đại học Y Hà Nội tổ chức lớp tập huấn đào tạo cán bộ y tế của tỉnh, góp phần vào công tác triển khai thực hiện thông báo số 218-TB/TU.
Chiều ngày 3/11/2021 đã diễn ra buổi lễ khai giảng lớp “Tập huấn chăm sóc và điều trị người nhiễm Covid 19” tại hội trường trường EIU, buổi lễ có sự tham gia của PGS.TS. BS Nguyễn Lân Hiếu – Giám Đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, Bà Đoàn Thị Hồng Thơm – Phó GĐ Sở Y tế tỉnh Bình Dương, TS. Ngô Minh Đức – Phó Hiệu trưởng EIU, TS. Nguyễn Ngọc Huy – Phó Hiệu trưởng EIU, cùng sự có mặt của các chuyên gia đến từ Đại học Y Hà Nội, các bác sĩ, điều dưỡng đến từ các bệnh viện, các cơ sở khám chữa bệnh, các trung tâm/trạm y tế của tỉnh Bình Dương.
Phát biểu tại lễ khai giảng, Bà Đoàn Thị Hồng Thơm cho biết: Hiện nay, tình hình dịch Covid 19 trên địa bàn tỉnh đã bước sang giai đoạn mới. Việc đảm bảo kiểm soát, điều trị cho bệnh nhân nhiễm Covid trong giai đoạn “bình thường mới”; tiếp tục phát huy hiệu quả của mô hình điều trị ba tầng; nâng cao năng lực điều trị của hệ thống các bệnh viện để chủ động ứng phó với tình hình diễn biến của dịch bệnh, đó là những nhiệm vụ rất quan trọng và là mục tiêu hàng đầu của tỉnh Bình Dương.
PGS.TS. BS Nguyễn Lân Hiếu cũng chia sẻ: “Việc điều trị Covid 19 tại Bình Dương hiện nay không chỉ là nhiệm vụ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương, Bệnh viện Quốc tế Becamex, mà việc điều trị Covid 19 sẽ diễn ra tại chính địa phương. Các bệnh viện tuyến huyện cho đến các trạm y tế xã/phường sẽ phải tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhân nhiễm Covid 19 một cách chuyên nghiệp. Công tác phòng chống và điều trị bệnh cho bệnh nhân Covid 19 sẽ chuyển từ cách ly, truy vết, xét nghiệm sang việc chẩn đoán, phân loại người bệnh, đưa người bệnh đến đúng nơi cần điều trị.” PGS.TS. BS Nguyễn Lân Hiếu cũng tin rằng với những thành công nhất định mà tỉnh Bình Dương đã đạt được trong công tác phòng chống và điều trị Covid, trong tương lai, tỉnh Bình Dương sẽ có thể có được một hệ thống y tế ổn định, bền vững, đảm bảo phát triển an sinh xã hội để hỗ trợ cho việc phục hồi và phát triển kinh tế của toàn tỉnh.
Thay mặt EIU, TS. Ngô Minh Đức bày tỏ: EIU sẽ tiếp tục tích cực phối hợp với Sở Y tế tỉnh Bình Dương và các đơn vị liên quan để tăng cường tổ chức thêm các khoá tập huấn nâng cao năng lực cho các y, bác sĩ. Với thông điệp “Tự hào phục vụ cộng đồng”, EIU sẽ luôn nỗ lực để có thể đóng góp vào nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 nói riêng và nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho người dân của tỉnh nhà nói chung.
Sau buổi lễ khai giảng lớp “Tập huấn chăm sóc và điều trị người nhiễm Covid 19”, các bác sĩ, điều dưỡng tại Bình Dương đã bắt đầu buổi học cùng với các bác sĩ, chuyên gia đầu ngành của Đại học Y Hà Nội.

Viết một bình luận


Deprecated: Function wp_make_content_images_responsive is deprecated since version 5.5.0! Use wp_filter_content_tags() instead. in /home/sites-demo/demo.eiu.edu.vn/public_html/wp-includes/functions.php on line 6031