Notice: Undefined index: action in /home/sites-demo/demo.eiu.edu.vn/public_html/wp-content/themes/thuythu/functions.php on line 2
Đấu trường Vật lí mùa đầu tiên - EIU

Đấu trường Vật lí mùa đầu tiên

Đấu trường Vật lí  lần đầu tiên được tổ chức ngày 20/5, nằm trong chuỗi cuộc thi “Đấu trường” của EIU

Nhằm xây dựng các hoạt động học tập thú vị và bổ ích cho các em học sinh, sáng ngày 20/05 trường Đại học Quốc tế Miền Đông tổ chức cuộc thi “Đấu trường Vật lí” năm 2018 dành riêng cho các em học sinh THPT.

Cuộc thi đã quy tụ được hơn 300 thí sinh đến từ khắp các trường THPT trên toàn quốc. Đây là sân chơi trí tuệ, đem đến cho các em học sinh cơ hội thể hiện kiến thức và đam mê đối với môn vật lí, đồng thời cũng là cơ hội để các em có cùng sở thích, sở trường giao lưu học hỏi lẫn nhau, hoàn thiện thêm nhiều kỹ năng bổ ích.

Sau hai vòng thử sức với 50 câu hỏi trắc nghiệm nhanh trên máy tính, đấu loại hơn 200 thí sinh, 10 gương mặt xuất sắc nhất bước vào vòng chung kết đến từ các trường THPT Bến Cát – Bình Dương, THPT chuyên Bình Long – Bình Phước, THPT chuyên Hùng Vương – Bình Dương, THPT Ngô Thời Nhiệm – Bình Dương, THPT Lê Quý Đôn TP.HCM đã lộ diện.

Trải qua từng vòng thi trả lời câu hỏi nhanh, năng lực và cá tính của mỗi thí sinh càng được bộc lộ rõ; trái với Đức Mạnh (THPT Ngô Thời Nhiệm – Bình Dương) nhanh nhẹn là một Kiều Mi (THPT chuyên Bình Long – Bình Phước) điềm tĩnh; trái với Minh Long (THPT chuyên Hùng Vương – Bình Dương), Hoàng Việt (THPT Lê Quý Đôn – Tp.HCM) thông minh, hài hước là Văn Trí (THPT chuyên Hùng Vương – Bình Dương) và Như Chiến (THPT Bến Cát – Bình Dương) bản lĩnh nhưng trầm tính; nếu Quang Lâm và Quốc Minh (THPT chuyên Bình Long) cẩn thận trong từng câu trả lời thì Quốc Lân và Minh Tríêt (THPT Lê Quý Đôn – Tp.HCM) luôn tự tin với mỗi đáp án mà mình đưa ra và phản biện với Ban giám khảo. Không khí cuộc thi càng về sau càng sôi nổi và gây cấn bởi mỗi thí sinh ngoài trách nhiệm trả lời câu hỏi còn phải có chiến lược đúng để tích lũy số tiền thưởng cho người chiến thắng cuối cùng đồng thời qua mỗi vòng thí sinh sẽ bình chọn loại 1 thí sinh.

Sau 9 vòng thi cam go của chung kết, lần lượt các bạn Hoàng Việt, Quang Lâm, Quốc Minh, Văn Trí, Đức Mạnh, Như Chiến, Kiều Mi, Minh Long phải rời cuộc thi trong sự nuối tiếc của khán giả; Quốc Lân và Minh Triết là hai thí sinh được bước vào vòng thi cuối cùng đấu loại trực tiếp. Với phần thể hiện thuyết phục, trả lời đúng 3/5 câu hỏi nhanh từ Ban Giám khảo, bạn Nguyễn Hữu Minh Triết – học sinh lớp 11 trường THPT Lê Quý Đôn – Tp.HCM đã xuất sắc giành được vòng nguyệt quế chung cuộc.

Bên cạnh những trải nghiệm thú vị và kiến thức bổ ích tại cuộc thi, tổng giá trị giải thưởng hơn 50.000.000 VNĐ cho toàn bộ thí sinh như một khích lệ nhỏ dành cho sự cố gắng của tất cả các bạn. Mùa thi đầu tiên của “Đấu trường Vật lí 2018” đã diễn ra rất thành công nhờ vào sự góp mặt của các thí sinh tham gia; sự cổ vũ nhiệt tình đậm nét học trò của các khán giả. Hy vọng rằng trong những mùa thi “Đấu trường Vật lí” sắp tới sẽ vẫn tiếp tục nhận được sự quan tâm, yêu thích của tất cả các bạn học sinh THPT.

10 thí sinh nhận hoa và phần thưởng từ Ban tổ chức

Các thí sinh háo hức chờ vào phòng thi loại 1

Viết một bình luận


Deprecated: Function wp_make_content_images_responsive is deprecated since version 5.5.0! Use wp_filter_content_tags() instead. in /home/sites-demo/demo.eiu.edu.vn/public_html/wp-includes/functions.php on line 6031