Sinh viên EIU xuất sắc vào Top 9 CFA 2021/2022

Sinh viên EIU xuất sắc vào Top 9 đội thi tiếp tục tham gia vòng Bán kết cuộc thi Phân tích Đầu tư CFA 2021/2022

Đội sinh viên EIU đã xuất sắc vào Top 9 đội thi tiếp tục tham gia vòng Bán kết cuộc thi Phân tích Đầu tư CFA 2021/2022.

Phân tích Đầu tư CFA 2021/2022 – CFA Research Institute Challenge 2021/2022 là cuộc thi với quy mô toàn cầu được tổ chức bởi Viện Nghiên cứu CFA (CFA Research Institute), là tổ chức quy tụ các chuyên gia quản lý đầu tư hàng đầu thế giới.

Cuộc thi nhằm mang đến cơ hội cho sinh viên chuyên ngành kinh tế, tài chính vận dụng kiến thức, kỹ năng tư duy logic vào thực tiễn thông qua việc nghiên cứu, phân tích về một doanh nghiệp cụ thể.

Cuộc thi Phân tích Đầu tư CFA 2021/2022 được khởi động tại các trường đại học trên khắp Việt Nam vào tháng 8/2021. Mới đây,  đại diện cho EIU, nhóm các bạn sinh viên Khoa Quản trị Kinh doanh cũng đã có cơ hội tham dự cuộc thi và xuất sắc vào Top 9 đội sẽ tiếp tục tranh tài tại vòng Bán kết trong tháng 12/2021.

Đội của EIU gồm các bạn sinh viên Phạm Thị Ngọc Huyền (K7), Lý Phúc Thanh Ngân (K8), Nguyễn Nguyễn (K6), Nguyễn Thị Yến Nhi (K8), Nguyễn Phương Minh Thi (K8). Nhóm sẽ phân tích về công ty chủ đề là Công ty Cổ phần Gemadept (GMD) – đại diện cho ngành Cảng và Logistics tại Việt Nam.

Bạn Nguyễn Phương Minh Thi chia sẻ: “Nhà trường hỗ trợ rất nhiều để đội thi có thể tham gia vào đấu trường với các trường bạn, tăng cơ hội cọ xát, cũng như học hỏi được rất nhiều. Các bạn sinh viên sẽ có thêm cơ hội phát triển sự nghiệp và tạo ấn tượng tốt đối với nhà tuyển dụng trong tương lai”.

Vì tình hình dịch bệnh, không thể trao đổi trực tiếp và gặp nhiều khó khăn trong việc nêu ý kiến và báo cáo kết quả nhưng các bạn đã nỗ lực hoàn thành một cách nghiêm túc và đặt nhiều tâm huyết cho bài báo cáo. Các bạn cũng đã xem những video thuyết trình của các đội thi trong nước và quốc tế năm trước để học hỏi, và động viên nhau thường xuyên luyện tập thuyết trình nhiều lần để quay được video thuyết trình hấp dẫn nhất có thể – bạn Nguyễn Thị Yến Nhi và bạn Lý Phúc Thanh Ngân cho biết.

Về phần mình,  bạn Phạm Thị Ngọc Huyền chia sẻ: “Mình rất vui khi được làm việc với các bạn có cùng niềm đam mê phân tích tài chính, với sự trang bị kiến thức kỹ lưỡng cho cuộc thi, cùng sự theo dõi và giải đáp thắc mắc từ thầy, cô đã giúp chúng mình tự tin hoàn thành bài nghiên cứu”.

Bước vào Bán kết cuộc thi, nhóm các bạn đã rất tự hào khi tiếp nối được truyền thống của các thế hệ đội thi CFA của EIU trước đó. Nhân cơ hội này, bạn Nguyễn Nguyễn cũng gửi lời động viên đến các bạn sinh viên EIU: “Nếu các bạn thích và đam mê thì hãy quyết tâm thực hiện nhé. Đừng sợ mắc sai lầm vì mình có thể học được những kinh nghiệm từ những lần vấp ngã để hoàn thiện bản thân mỗi ngày”.

Với đội hình là những bạn sinh viên đầy nhiệt huyết và sự chuẩn bị chu đáo, EIU chúc các bạn sẽ thật tự tin bước vào Vòng thi Bán kết cùng tinh thần chiến đấu vững vàng, chinh phục thử thách của CFA 2021/2022 và tích luỹ thật nhiều trải nghiệm quý báu!

Cùng EIU đón chờ và cổ vũ hành trình tiếp theo của Đội thi tài năng của EIU các bạn nhé!

Thông tin thêm

Top 9 đội vào vòng Bán kết là: Trường Đại học Ngoại Thương (cơ sở Hà Nội và TP.HCM), Trường Đại học Quốc tế Miền Đông, Trường Đại học Fulbright Việt Nam, Học viện Ngân hàng, Trường Đại học Quốc tế – Đại học Quốc gia TP.HCM, Đại học RMIT Việt Nam (cơ sở TP.HCM), Trường Đại học Kinh tế – Đại học Quốc gia Hà Nội, Trường Đại học Kinh tế TP.HCM.

 

Viết một bình luận


Deprecated: Function wp_make_content_images_responsive is deprecated since version 5.5.0! Use wp_filter_content_tags() instead. in /home/sites-demo/demo.eiu.edu.vn/public_html/wp-includes/functions.php on line 6031