Notice: Undefined index: action in /home/sites-demo/demo.eiu.edu.vn/public_html/wp-content/themes/thuythu/functions.php on line 2
Nhiều ý kiến đóng góp có giá trị từ doanh nghiệp trong việc xây dựng CTĐT ngành Kỹ thuật Điện tử - Viễn thông - EIU

Nhiều ý kiến đóng góp có giá trị từ doanh nghiệp trong việc xây dựng CTĐT ngành Kỹ thuật Điện tử – Viễn thông

Đó là nội dung chính tại Hội thảo “Lấy ý kiến doanh nghiệp trong việc phát triển chương trình đào tạo (CTĐT) ngành Kỹ thuật Điện tử – Viễn thông (ĐTVT) Trường Đại học Quốc tế Miền Đông (EIU)” do Khoa Kỹ thuật Nhà trường tổ chức diễn ra vào sáng nay (14/12).

Lãnh đạo, giảng viên, chuyên viên Khoa và doanh nghiệp tham dự Hội thảo

Đến tham dự chương trình có lãnh đạo Khoa Kỹ thuật và Bộ môn ĐTVT cùng giảng viên, chuyên viên của Khoa. Đặc biệt, Hội thảo còn có sự tham gia của lãnh đạo, đại diện của các doanh nghiệp, đối tác của Nhà trường trong lĩnh vực ĐTVT như: Công ty TNHH Công nghệ Huawei Việt Nam, TUV SUD Việt Nam, Công ty Công nghệ và Truyền thông VN (VNTT), Longood Intelligent Electric, Autotech Machinery, Omron Vietnam, M/A-Com Technology Solutions, First Solar, Công ty TNHH Intel Việt Nam, Công ty TNHH On Semiconductor Vietnam, Fab-9 và Cicor.

Toàn cảnh Hội thảo

Phát biểu khai mạc chương trình, PGS.TS Dương Hoài Nghĩa, Trưởng Khoa Kỹ thuật cho biết: EIU với sứ mạng nâng tầm tri thức, phục vụ cộng đồng và luôn lấy người học làm trọng tâm trong quá trình xây dựng CTĐT. Trong thời gian qua, Nhà trường nói chung và Khoa nói riêng đã thực hiện nghiêm túc các công tác chuẩn bị cho việc mở ngành Kỹ thuật Điện tử – Viễn thông. Thông qua Hội thảo hôm nay, Khoa Kỹ thuật mong muốn được tiếp thu những ý kiến, yêu cầu của các doanh nghiệp về nguồn nhân lực ở lĩnh vực trên trong bối cảnh hiện nay. Từ đó, Khoa sẽ có những định hướng mang tầm vĩ mô trong việc hoạch định, xây dựng CTĐT đáp ứng được nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao của những doanh nghiệp cả trong và ngoài nước.

TS. Nguyễn Minh Hiền chia sẻ những thông tin xoay quanh về ngành Kỹ thuật Điện tử – Viễn thông

Tiếp nối chương trình, TS. Nguyễn Minh Hiền, Chủ nhiệm Bộ môn ĐTVT cùng các giảng viên của Bộ môn đã chia sẻ đến Hội thảo những thông tin xoay quanh về ngành Kỹ thuật Điện tử – Viễn thông, cụ thể như: Khung chương trình đào tạo, mục tiêu đào tạo, các chuyên ngành trong ngành Kỹ thuật Điện tử – Viễn thông… Theo đó, ngành Kỹ thuật Điện tử – Viễn thông bao gồm 05 chuyên ngành: Chuyên ngành Thiết kế vi mạch (IC Design); Chuyên ngành Hệ thống viễn thông (Communication Systems); Chuyên ngành Xử lý tín hiệu và hình ảnh (Signal & Image processing); Chuyên ngành Kỹ thuật cao tần và Anten (RF Engineering & Antennas); Chuyên ngành Hệ thống nhúng (Embedded Systems).

Các doanh nghiệp đóng góp ý kiến tại Hội thảo

Chia sẻ tại 02 phiên thảo luận với các chủ đề lần lượt là “Chuẩn năng lực của sinh viên tốt nghiệp” và “Xu hướng phát triển của ngành Kỹ thuật Điện tử – Viễn thông”, đại diện của những doanh nghiệp tham gia Hội thảo đã có nhiều chia sẻ, ý kiến thẳng thắn mang tính xây dựng và đóng góp về CTĐT của ngành Kỹ thuật Điện tử – Viễn thông của Nhà trường. Đồng thời, các doanh nghiệp cũng đưa ra những mong muốn cụ thể về kiến thức chuyên môn lẫn kỹ năng mềm mà người học cần được trang bị để đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp trong thời gian tới./.

Một số hình ảnh tại Hội thảo:

Viết một bình luận


Deprecated: Function wp_make_content_images_responsive is deprecated since version 5.5.0! Use wp_filter_content_tags() instead. in /home/sites-demo/demo.eiu.edu.vn/public_html/wp-includes/functions.php on line 6031