Notice: Undefined index: action in /home/sites-demo/demo.eiu.edu.vn/public_html/wp-content/themes/thuythu/functions.php on line 2
Tọa đàm “Adam Smith - Việt Nam và Kinh tế thị trường” - EIU

Tọa đàm “Adam Smith – Việt Nam và Kinh tế thị trường”

Nhân chuyến thăm và làm việc tại Trường Đại học Quốc tế Miền Đông (EIU) của GS. Trần Văn Thọ. Sáng ngày 7/12, Khoa Quản trị kinh doanh Nhà trường tổ chức tọa đàm “Adam Smith – Việt Nam và kinh tế thị trường” do GS. Trần Văn Thọ chủ trì.

Đến tham dự  chương trình, có ông Nguyễn Tấn Lợi – Chủ tịch Hội đồng trường; TS. Nguyễn Thanh Trọng – Phó Hiệu trưởng; Thầy Nguyễn Trường Sơn – Phó Trưởng Khoa Quản trị kinh doanh; TS. Nguyễn Bạch Đằng – Giám đốc chương trình Kinh tế cùng giảng viên và sinh viên của Khoa.

TS. Nguyễn Thanh Trọng – Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại chương trình, TS. Nguyễn Thanh Trọng – Phó Hiệu trưởng Nhà trường cho biết: Tiếp nối chương trình tọa đàm ra mắt sách “Vì một Việt Nam dân giàu nước mạnh” và Hội thảo “Viễn cảnh kinh tế Việt Nam” của GS. Trần Văn Thọ và các chuyên gia, nhà nghiên cứu diễn ra tại Nhà trường vào ngày 06/12. Hôm nay, EIU nói chung và Khoa Quản trị kinh doanh nói riêng rất vinh dự khi được đồng hành cùng GS. Trần Văn Thọ tổ chức tọa đàm “Adam Smith – Việt Nam và kinh tế thị trường”. Đây là dịp để Lãnh đạo Khoa, giảng viên và sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh trau dồi và học hiểu thêm nhiều kiến thức xoay quanh Adam Smith. Ông được xem là ông tổ của kinh tế học và là tác giả của các tác phẩm nổi tiếng như “Bàn về của cải các quốc gia” hay “Tìm hiểu về bản chất và nguồn gốc của cải của các quốc gia”.

GS. Trần Văn Thọ chia sẻ tại chương trình tọa đàm

Tại tọa đàm, ngoài việc chia sẻ đến giảng viên và sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh các thông tin liên quan đến nhà triết học và kinh tế học người Scotland – Adam Smith như các công trình nghiên cứu, những học thuyết về kinh tế… GS. Trần Văn Thọ còn nêu bật lên mối liên hệ, tính tương quan trong các học thuyết của Adam Smith đối với những thay đổi trong nền kinh tế Việt Nam.

Ông Nguyễn Tấn Lợi – Chủ tịch Hội đồng trường (bìa trái) cùng thầy Nguyễn Trường Sơn – Phó Trưởng Khoa Quản trị kinh doanh (bìa phải) tặng hoa, cảm ơn đến GS. Trần Văn Thọ

Trước đó vào ngày 30/11/2022, GS. Trần Văn Thọ đã đến và làm việc tại EIU trong 3 ngày. Trong những ngày làm việc tại EIU, GS. Trần Văn Thọ đã thăm và làm việc với các đơn vị thuộc hệ sinh thái đổi mới sáng tạo của Becamex, Tổng Công ty Becamex IDC, các doanh nghiệp như VSIP, Becamex Tokyu cũng như đã có bài diễn thuyết với chủ đề “Kinh tế Việt Nam trước những biến động của thế giới”. Buổi diễn thuyết là dịp để các nhà khoa học, nhà kinh tế, các lãnh đạo doanh nghiệp và đông đảo giảng viên, sinh viên của EIU cùng với giáo sư trao đổi những đặc điểm chiến lược cần để phát triển kinh tế Việt nam đến năm 2045, chú trọng đến vị thế của kinh tế Việt Nam trong bối cảnh kinh tế thế giới có nhiều biến động./.

Một số hình ảnh tại chương trình:

Viết một bình luận


Deprecated: Function wp_make_content_images_responsive is deprecated since version 5.5.0! Use wp_filter_content_tags() instead. in /home/sites-demo/demo.eiu.edu.vn/public_html/wp-includes/functions.php on line 6031